Hãy Theo Đuổi Sự Ưu Tú và Thành Công Sẽ Đến Với Bạn!!

Bạn tự hào là người có chỉ số thông minh IQ cao. Nhưng nếu PQ của bạn thấp, bạn vẫn không thể khác biệt với những người xung quanh.

PQ – Passion Quotient là chỉ số cảm xúc của mỗi người. Theo một cuốn sách mới phát hành, chỉ cần bạn có 20% mức tăng PQ, bạn sẽ làm việc với nguồn năng lượng thực sự và sẽ gặt hái được những kỳ tích.

Tác giả Virender Kapoor viết trong cuốn sách “The Greatest Secret of Success: Your Passion Quotient” (Bí mật lớn nhất của thành công: chỉ số cảm xúc!): “Chỉ số thông minh IQ giống như một đoạn mạch ADN rất vững chắc và bạn rất khó để cải thiện.

Nhưng bạn hoàn toàn có thể nâng ngưỡng chỉ số PQ của mình. Khi ấy, bạn sẽ trở nên sáng tạo hơn bằng cách luôn nỗ lực hết mình.”

Kapoor cũng cho biết những người có chỉ số IQ cao nhưng chỉ số PQ thấp rất khó để đạt đến đỉnh cao. “Chất lửa trong con người, đó chính là chỉ số cảm xúc đã đóng góp nhiều cho những thành tựu kỳ diệu của nhà khoa học thiên tài Albert Einstein hơn cả chỉ số IQ.”

Những cảm xúc của con người không bao giờ có thể đo được một cách chính xác. PQ không thể biểu hiện dưới dạng con số hay thống kê như trường hợp của IQ. “Chỉ số cảm xúc chỉ mang tính ước đoán, hàm ý và tượng trưng.”

Tác giả Kapoor cũng liên hệ giữa cảm xúc với khả năng sáng tạo. Thực tế, cảm xúc sẽ khởi nguồn cho sáng tạo và sáng tạo luôn cần có cảm xúc. Niềm đam mê có thể làm bùng cháy thiên tài sáng tạo. Và ở một mức độ nào đó, mỗi người trong chúng ta đều sở hữu.

Cảm xúc, niềm đam mê đã trở thành động lực thúc đẩy mạnh mẽ đối với các nhà khoa học, giáo sư, doanh nhân, nhạc sỹ, diễn viên… và đóng vai trò quan trọng trong bất cứ ngành nghề nào khác.

Nó có mối liên quan trực tiếp với động lực bên trong và là nhân tố chỉ đường dẫn lối cho những con người thành đạt. Cảm xúc và niềm đam mê cũng chính là thành phần chủ chốt nhất của nghệ thuật lãnh đạo.

Vì vậy, hãy tự tin nếu bạn có chỉ số PQ cao, thành công sẽ nằm trong tầm tay bạn.

Toilaai.vn – (sưu tầm)

Bình luận về bài viết này