Hãy Theo Đuổi Sự Ưu Tú và Thành Công Sẽ Đến Với Bạn!!

Nguyên tắc năng lượng của Oprah
Ở độ tuổi 20 là khi tôi đã biết cách làm sao để điều chỉnh năng lượng của mình. Lúc đó nghề của tôi là 1 phóng viên và làm việc nhiều tuần hàng trăm giờ liền, cố gắng là người chơi của đội. Chỉ sau khi bị cạn kiệt sức lực, tôi mới nhận ra 1 điều rằng tôi chỉ có 1 lượng năng lượng nhất định – và tôi cần phải giữ gìn và hồi phục chúng. Tôi hiểu rằng tôi phải không ngừng cho lại bản thân mình, để làm đầy thùng chứa nhiên liệu của tôi.
Bây giờ , mỗi khi tôi cảm thấy kiệt quệ, tôi sẽ dừng lại. Ví dụ khi ở cơ quan, và mọi người xếp hàng trước bàn làm việc của tôi với hết yêu cầu này đến yêu cầu khác, thì tôi nói thật là sẽ đi vào phòng để quần áo của mình ngồi và đổ đầy năng lượng. Và tôi luôn giành cho bản thân riêng 1 ngày Chủ Nhật – là một ngày trong tuần để khôi phục năng lượng của mình – 1 ngày mà tôi KHÔNG làm gì cả. Tôi ngồi với bộ đồ pajamas của mình hoặc đi dạo, và cho phép là CHÍNH MÌNH – viết hoa nhé – CHÍNH MÌNH với bản thân. Nếu không, tôi chắc chắn sẽ bị căng thẳng, cáu bẳn, lo âu và không phải là con người mà tôi muốn ở trên thế gian này.
Cách thức ăn uống của bạn cũng tạo nên sự khác biệt đối với khả năng chịu đựng của bạn, cũng là lí do vì sao tôi tránh dùng đường – tôi không muốn bị tụt xuống rồi lại lên cao. Tôi không dùng đồ có tính kích thích hay caffein. Tôi học cách lắng nghe cơ thể mình. Tôi biết là tôi sẽ đói bụng lúc 10h mỗi sáng, khi mà tôi đã kết thúc thu hình show đầu tiên trong số 2 show của mình. Đến 4h chiều thì tôi sẽ đói cồn cào. “Chắc là 4h kém 10 rồi đây.” tôi tuyên bố tại buổi họp: “Vì nếu không tôi sẽ gặm cái gối đệm này mất.” Đó là khi tôi ăn bữa chính trong ngày của mình – thường là protein kèm với trái cây hoặc rau quả gì đó.
Để chăm sóc bản thân thì không phải chỉ có thức ăn. Tôi tin là tất cả mỗi người trong chúng ta đều kết nối với các trường năng lượng với nhau – khi bạn bước vào 1 căn phòng chứa nhiều người, thì năng lượng của bạn hoặc là được giữ lại hoặc bị lấy đi. Khi tôi ở gần những người mà làm hao mòn đi sinh lực của tôi, tôi sẽ phải đặt ra 1 ranh giới – 1 bức tường ảo để ngăn những khí độc của người đó ra chỗ khác.
Năng lượng là cốt lõi của cuộc sống. Hằng ngày, chính bạn là người quyết định bạn sẽ sử dụng vốn năng lượng đó như thế nào, bằng cách nắm được những gì bạn muốn thực hiện trong ngày và làm sao để đạt được các mục tiêu đó, và bằng cách giữ tập trung. Điều đó có nghĩa là không ngừng đặt câu hỏi cho bản thân bạn rằng: Điều mà mình đang làm bây giờ có chút gì nằm trong kế hoạch đầu tiên của mình hay không – mình có thể làm thất thoát khối năng lượng mà mình sẽ cần dùng đến hay không?
_________

ENERGY
OPRAH’S ENERGY POLICY
I was in my 20s when I figured out how to regulate my energy. I’d taken a job as a reporter and was working hundred-hour weeks, trying to be a team player. It was only after I became depleted that I realized I had only a certain amount of energy—and I needed to conserve and restore it. I understood that I had to keep giving back to myself, to refill my tank.
Now, when I begin to feel exhausted, I pull back. If I’m at work and people are lined up at my desk with one request after another, I literally go sit in my closet and refuel. And I always give myself Sundays as a spiritual base of renewal—a day when I do absolutely nothing. I sit in my jammies or take a walk, and I allow myself time to BE—capital B-E—with myself. When I don’t, I absolutely become stressed, irritable, anxiety-prone and not the person I want to be in the world.
The way you eat makes a difference in terms of sustainability, which is why I avoid sugar—I don’t want a high followed by a fall. I don’t do energy bars or caffeine. I’ve learned to listen to my body. I know I’ll be hungry at ten o’clock every morning, about the time I finish taping my first of two shows. At four in the afternoon, I’m ravenous. “Must be ten of four,” I’ll announce during a meeting, “because I could eat this cushion.” That’s when I have my biggest meal of the day—usually a protein and some kind of fruit or vegetable.
But feeding yourself is more than food. I believe we’re all connected to each other’s energy fields—whenever you walk into a roomful of people, your energy is either restored or taken away from you. If I’m around someone who saps me, I have to put up a barrier—a nonphysical wall that keeps that person’s negative vibes away.
Energy is the essence of life. Every day, you decide how you’re going to use it by knowing what you want and what it takes to reach that goal, and by maintaining focus. That means asking yourself, Is what I’m doing part of my overall plan—and can I release the energy I’ll need?

—Những bài học cuộc sống của Opra Winfrey (Sưu Tầm)—

Gửi phản hồi

